ประวัติ

ชื่อ นางสาวดวงใจ ขันพันธ์

ตำแหน่ง ครู ค.ศ. 3


ขั้นตอนที่ 1.รวมกลุ่มครูที่มีปัญหา/ความต้องการเดียวกัน

รายชื่อสมาชิกในกลุ่ม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม

ขั้นตอนที่ 2. ค้นหาปัญหา  ความต้องการ

ปัญหาที่กลุ่มเลือก ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนด และนักเรียนขาดความสนใจในการเรียน

เหตุผลที่เลือก เป็นปัญหาที่ส่งผลต่อการต่อยอดการเรียนรู้ในอนาคต และเจตคติที่มีต่อรายวิชา

ขั้นตอนที่ 3. ร่วมกันหาแนวทางในการแก้ปัญหา

นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่เลือกมาใช้แก้ปัญหา 

การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบโดยใช้ Active learning แบบเทคนิคจิ๊กซอว์ 

เรื่องวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา 

ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

ขั้นตอนที่ 4. ออกแบบกิจกรรมการแก้ปัญหา

การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบโดยใช้ Active learning แบบเทคนิคจิ๊กซอว์ 

เรื่องวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4รพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบโดยใช้แอคทีฟ learning แบบเทคนิคจิ๊กซอว์เรื่องวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สี่ 


ขั้นตอนที่ 5. แลกเปลี่ยนเสนอแนะ

พุทธศาสนา ม.4 pa.pdf

ขั้นตอนที่ 6. นำสู่การปฏิบัติ/สังเกตการณ์สอน

รูปกิจกรรม.pdf

ขั้นตอนที่ 7. สะท้อนผล

ผลที่เกิดขึ้นกับผู้เรียน

ปัญหา/ปัญหา

นักเรียนบางส่วนไม่สามารถแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง และการสื่อสารเท่าที่ควร

ข้อเสนอแนะ

ดำเนินการออกแบบกิจกรรมให้หลากหลาย เนื่องจากนักเรียนบางส่วนขาดความเข้าใจ และต้องการเวลาในการทำความเข้าใจเนื้อหามากกว่านักเรียนคนอื่น

ขั้นตอนที่ 8. รายงานการดำเนินงาน

plc-ดวงใจ .pdf